Ăn chuối không lo đuối sức

11

XEM NGAY: https://vietnammoi.vn/an-chuoi-giam-can.html?utm_source=team_seo&utm_medium=seo&utm_campaign=thang3

an chuoi khong lo duoi suc
Ảnh: Shutterstock.

Ăn chuối cũng giữ cho nhịp tim ổn định, kích thích giải phóng insulin để kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ huyết áp tối ưu.

  • PGS.TS Trần Đắc Phu: Có nguồn lây nguy hiểm hơn tại Bệnh viện Bạch Mai là từ nhân viên các công ty dịch vụ ăn uống, hậu cần
  • Chân tay tê cóng, 140.000 học sinh Lạng Sơn nghỉ học
  • Hướng dẫn khai lý lịch tư pháp online chi tiết nhất
  • Gói giải cứu 2.000 tỉ USD: Một người phản đối, hàng trăm Hạ nghị sĩ Mỹ phải bay đến Washington họp giữa mùa dịch COVID-19
  • COVID-19: Tổng thống Trump kí ban hành gói giải cứu 2.000 tỉ USD – lớn chưa từng thấy trong lịch sử nước Mỹ

  • Người lớn khỏe mạnh được khuyến khích nạp từ 3.500 – 4.700 mg kali mỗi ngày, tùy thuộc vào lối sống và các yếu tố khác. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 450 mg kali. Lượng kali hằng ngày thay đổi khác nhau tùy theo người song nhìn chung, bạn sẽ cần phải ăn khoảng 7 – 8 quả chuối để nạp đủ lượng kali cho cơ thể.

    Tăng cường sức khỏe tim mạch

    Sodium ảnh hưởng tiêu cực đến tim. Tăng cường kali trong khi giảm sodium có lẽ là thay đổi quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bổ sung ít nhất 4.069 mg kali mỗi ngày giảm 49% nguy cơ bị bệnh tim thiếu máu cục bộ so với những người nạp ít hơn 1.000 mg. Chuối cũng tăng cường sức khỏe tim mạch theo nhiều cách khác. Chất xơ, vitamin C và vitamin B6 trong chuối đều quan trọng đối với tim.

    Giảm nguy cơ ung thư. Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi có tác dụng giảm nguy cơ ung thư nhờ những thực phẩm này giàu dưỡng chất mà không cần thêm muối, đường tinh luyện, chất bảo quản và thuốc nhuộm thực phẩm, theo steptohealth.com. Chuối là nguồn cung cấp vitamin C tốt, giúp giảm hình thành các gốc tự do gây ung thư. Hàm lượng chất xơ cao cũng được cho là giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

    Cải thiện tiêu hóa. Ăn chuối giúp thay thế các chất điện giải quan trọng như kali bị mất với số lượng lớn khi bạn bị tiêu chảy. Hàm lượng chất xơ của chuối cũng giúp tăng tính nhuận trường.

    Ai cần hạn chế ăn chuối mỗi ngày?

    Ở những người có vấn đề về thận, ăn chuối ở mức vừa phải vì quá nhiều kali không tốt cho thận. Chuối được cho là có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở những người dễ bị đau đầu, vì vậy chỉ ăn nửa quả chuối mỗi ngày nếu bạn thuộc loại người này.

    Cuối cùng, một số người bị dị ứng với chuối nên tránh hoàn toàn nếu thấy ăn chuối gây ra các triệu chứng như ngứa, sưng, nổi mề đay hoặc thở khò khè.

    Kali là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lượng kali cao giúp giảm 20% nguy cơ tử vong vì mọi nguyên nhân.

    Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm có hàm lượng kali cao hơn chuối là khoai lang, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, củ dền, đậu đen và trắng, cá hồi, bí đỏ, sữa chua nguyên chất…


    Bạn đang đọc bài viết Ăn chuối không lo đuối sức tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Kênh thông tin đô thị hàng ngày.

  • Fed giữ nguyên lãi suất chuẩn trong cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 1
  • Bảng giá đất Đồng Nai giai đoạn 2020 – 2024 tăng 30-35%, vẫn cách xa so với giá đất thị trường
  • Giá cả thị trường hôm nay: VinMart giảm thịt heo nhập khẩu đến 24% giữa lúc heo hơi giảm mạnh 5.000-6.000 đồng/kg
  • Thêm 6 người mắc COVID-19: Hai ca liên quan bệnh viện Bạch Mai, một ca vừa đi du lịch nhiều tỉnh thành về
  • Dự báo thời tiết hôm nay 29/1: Miền Bắc nắng ấm kéo dài đến sát Tết Nguyên đán
  • Bí quyết ‘đánh lừa bản thân’ để giảm cân của cô gái có vòng eo 60
  • Hodeco mở bán 111 nhà phố, biệt thự tại Vũng Tàu
  • Dịch virus corona hiện nay đáng sợ vì tỉ lệ tử vong thấp hơn SARS, MERS hay Ebola
  • Tình hình dịch corona tại Việt Nam ngày 9/3: 100 trường hợp nghi nhiễm đang được cách li
  • Giá cả thị trường hôm nay 15/1: Thịt nhập khẩu đã về, heo hơi xuống 74.000 đồng/kg, siêu thị khuyến mãi hải sản, thịt bò ngoại