Bí quyết xây dựng thực đơn chuẩn để giảm cân thành công

19
Giảm cân là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc xây dựng thực đơn sẽ phần lớn quyết định việc giảm cân có thành công hay không?

Chị Hồng Lê là admin của một group chuyên về ăn sạch, giảm cân nên có khá nhiều kinh nghiệm về vấn đề này. Chị Lê nhận được không ít inbox của các bạn trong Group xin thực đơn để áp dụng. Tuy nhiên, chị cho rằng những bạn này rất sai lầm nếu không hiểu rõ cơ chế của việc tăng cân hay giảm cân. Bởi cơ thể mỗi người đều có chiều cao, cân nặng khác nhau, chưa tính đến thực trạng có thiếu chất dinh dưỡng hay không?

Chị Lê đưa ví dụ, nếu bạn bị đường huyết thấp mà áp dụng thực đơn ketoxis, không ăn hoa quả có đường, thậm chí kiêng hẳn đường thì lượng gluco trong máu sẽ sụt giảm dưới mức tiêu chuẩn, dẫn đến tình trạng hoa mày chóng mặt, choáng váng hoặc ngất xỉu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

  • Bác ruột bệnh nhân 17 đã không còn can thiệp tim phổi nhân tạo, âm tính lần 3 với COVID-19
  • Kỉ lục mới: 6,6 triệu người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp trong một tuần, cao gấp đôi kỉ lục tuần trước
  • Cách li 455 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 237 mắc COVID-19
  • Dịch COVID-19 ngày 4/4: Cách li gần 90 y bác sĩ các bệnh viện tại Hà Nội do tiếp xúc với bệnh nhân số 237
  • Giảm mỡ bụng tại nhà nên uống gì tốt nhất

  • bi quyet xay dung thuc don chuan de giam can thanh cong
    Chị Hồng Lê thường xuyên chia sẻ những kiến thức về giảm cân trên trang cá nhân.

    Hay như, thực đơn dành cho người vận động nhiều và vận động ít cũng khác nhau. “Mình vận động rất nhiều nên lượng calo nạp vào cao hơn người ít vận động. Vì thế, nếu bạn ít vận động sẽ không phù hợp để áp dụng thực đơn của mình”, chị Lê nói.

    Theo chị Lê, bí mật của tăng hay giảm cân chỉ là lượng calories nạp vào là bao nhiêu và nguồn thực phẩm đấy có tốt với cơ thể hay không. Trong giảm cân, mọi người nên nắm được, dinh dưỡng chiếm 30%, tập luyện chiếm 10%, chế độ ngủ nghỉ chiếm 10%, còn 50% việc giảm cân thành công là do tâm thức (ý chí quyết tâm, tư duy) của mỗi người.

    Chị Lê cho hay, cần tính toán hợp lý lượng calo đưa vào cơ thể để việc giảm cân được thành công. Thông thường 1 ngày, 1 người lớn nạp vào cơ thể từ 1200-1800 calo hoặc 2000-2200 calo tùy vào việc vận động.

    bi quyet xay dung thuc don chuan de giam can thanh cong
    Nhờ ăn uống khoa học, tập thể thao thường xuyên, chị Lê dễ dàng thoát khỏi những ám ảnh về cân nặng.

    Theo kinh nghiệm bản thân, chị Lê đưa lời khuyên, 1 ngày nên chia làm 6 bữa, trong đó 3 bữa chính và 3 bữa phụ, 3 bữa phụ vào 9h-9h30 sáng, 15h và 20h. Sau 20h, mọi người không nên nạp thêm thức ăn, chỉ uống nước.

    Cụ thể, bữa sáng: Trung bình nên nạp từ 160-200 calo, trong đó, 40% rau củ, 30% Protein, 20% tinh bột, 10% lipit thực vật.

    Chị Lê cũng đưa một số gợi ý cho bữa sáng bạn đọc có thể tham khảo thêm: Miến, miến trộn, mì gạo lứt trộn (dầu hướng dương, vừng rang, trứng cút luộc, tôm nõn…). Ngoài ra, với những ai ít thời gian, chị Lê khuyên buổi sáng có thể ăn 1 quả trứng luộc, 1 quả táo, 1 quả dưa chuột, 1 quả ớt chuông + sữa đậu nành hoặc trà gạo lứt.

    Với bữa trưa, nên tiêu thụ từ 200-250 calo và đồ ăn nên được chuẩn bị ở nhà. Một số gợi ý cho bữa trưa có thể tham khảo: Rau (Bí đao, củ cải, su su, súp lơ… luộc); tinh bột: Cơm gạo lứt (Để cơm gạo lứt ngon, nên mua gạo lứt dẻo, ngâm nước ấm khoảng 1 tiếng trước khi nấu); Protein: 1-1,5gr thịt bò (xào nấm); 1 quả trứng rán; 1 miếng cá áp chảo; ức gà trộn.

    Ngoài bữa chính, những bữa phụ nên ăn nhẹ nhàng, bổ sung từ 50-80 calo.

    Ai cũng mong muốn có thể giảm cân nhanh, nhưng chị Lê lại cho rằng mỗi người cần phải lựa chọn phương pháp tốt nhất cho mình. Bởi, việc ép cân quá nhanh khiến cơ thể không thích nghi được, gây hại cho sức khỏe như sạm da. Ngoài ăn uống khoa học theo chế độ Eat Clean, chị còn thường xuyên tập thể thao để giảm cân và duy trì sức khỏe bản thân.

    bi quyet xay dung thuc don chuan de giam can thanh cong
    Chị Lê tham gia nhiều hoạt động thể thao, đặc biệt là chạy Marathon.

    Qua tìm hiểu, bản thân chị Lê biết đươc, Việt Nam đang đứng trong top cuối trên thế giới về việc ít vận động. Chính vì thế, chị thường xuyên tham gia các giải chạy Marathon. Tới đây, chị Hồng Lê sẽ tham gia chạy giải Marathon Hạ Long cự li 42km, qua 55 địa danh du lịch của Việt Nam. Không chỉ với mục đích chiến thắng chính bản thân, hơn cả, chị mong muốn góp sức trong việc truyền tải, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tới cộng đồng về việc vận động để giữ gìn sức khỏe


    Bạn đang đọc bài viết Bí quyết xây dựng thực đơn chuẩn để giảm cân thành công tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Kênh thông tin đô thị hàng ngày.

  • Xem kết quả Vietlott tuần qua nhanh nhất và chính xác
  • Người Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc khám chữa Covid-19 sẽ không bị truy cứu, không bị trục xuất
  • Các nhà máy vào guồng, Vinatex sẽ tung ra thị trường 12 triệu khẩu trang vào tháng 3
  • Thủ tướng: Tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người từ 0h ngày 28/3
  • Lãnh đạo Bộ Xây dựng: Căn hộ 25 m2 không gây quá tải hạ tầng
  • Với cách tính chiết khấu mới của ứng dụng Be từ 1/1, thu nhập của tài xế có thể tăng nếu cước phí không đổi
  • Chứng khoán Mỹ hôm nay đang có nhiều tín hiệu trái chiều
  • Bác bỏ tin đồn bệnh nhân COVID-19 đầu tiên tại Hà Nội tham dự khai trương cửa hàng Uniqlo
  • Công thức chuẩn chế biến món ‘chân gà sả tắc’ ai ăn cũng mê
  • Lợi nhuận Dabaco sẽ phi theo cơn sốt giá heo?